Thứ tư 23/07/2025 13:32Thứ tư 23/07/2025 13:32 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Giá sầu riêng tại Tiền Giang đang tăng mạnh, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg, chủ yếu là do sầu riêng mất mùa vì thời tiết thất thường, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao.
Sầu riêng Tiền Giang
Giá sầu riêng liên tục tăng cao, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg - Ảnh minh họa.

Thị trường sầu riêng tại Tiền Giang đang "nóng" lên từng ngày khi giá loại trái cây này liên tục tăng cao, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg. Nguyên nhân chính được cho là do nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh.

Ghi nhận tại các vựa thu mua ở huyện Cai Lậy, giá sầu riêng Monthong (Thái) loại A đã lên tới 190.000 - 195.000 đồng/kg, loại B cũng đạt 170.000 - 175.000 đồng/kg. Sầu riêng Ri 6 có giá "mềm" hơn, dao động từ 115.000 - 140.000 đồng/kg tùy loại. Đáng chú ý, giá sầu riêng Thái đang tăng mạnh nhất trong những ngày qua.

Theo ông Lương Văn Hận, Giám đốc HTX Nông nghiệp Phú Quý (TX. Cai Lậy), nguyên nhân khiến giá sầu riêng tăng mạnh là do năm nay nhà vườn bị thất mùa. "10 vườn xử lý sầu riêng ra hoa nghịch vụ thì chỉ có khoảng 3 vườn đạt. Giá sầu riêng cứ tăng theo từng ngày, nhưng sản lượng thu hoạch thì không có nhiều", ông Hận cho biết.

Tương tự, tại huyện Cái Bè, giá sầu riêng cũng đang ở mức cao. Ông Phan Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, cho biết sầu riêng Ri 6 trên địa bàn có giá khoảng 137.000 đồng/kg, sầu riêng Thái khoảng 165.000 đồng/kg. "Sầu riêng đang rất hút hàng do năm nay nhà vườn bị thất mùa. Nhiều vườn sầu riêng bị rụng bông, trái do ảnh hưởng của thời tiết. Do nguồn cung ít nên giá sầu riêng đang có xu hướng tiếp tục tăng", ông Sơn nhận định.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, diện tích sầu riêng toàn tỉnh đến cuối năm 2023 là khoảng 21.790 ha, trong đó diện tích cho sản phẩm khoảng 14.915 ha. Kể từ khi nghị định thư về việc xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc có hiệu lực, giá sầu riêng luôn duy trì ở mức cao, mang lại lợi nhuận lớn cho người nông dân.

Tuy nhiên, việc giá sầu riêng tăng cao cũng đặt ra một số vấn đề cần lưu ý. Thứ nhất, người tiêu dùng trong nước có thể gặp khó khăn khi tiếp cận loại trái cây này do giá cả đắt đỏ. Thứ hai, việc tập trung vào xuất khẩu có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung cho thị trường nội địa. Thứ ba, người nông dân cần thận trọng trong việc mở rộng diện tích trồng sầu riêng để tránh tình trạng "cung vượt cầu" khi vào mùa thu hoạch rộ.

Để ổn định thị trường sầu riêng, cần có sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người nông dân. Cần có kế hoạch sản xuất hợp lý, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Bài liên quan

Sầu riêng Tiền Giang "rớt giá", nhà vườn lao đao

Sầu riêng Tiền Giang "rớt giá", nhà vườn lao đao

Sầu riêng Tiền Giang, "vựa sầu riêng" lớn nhất cả nước, đang trải qua giai đoạn "rớt giá" thảm hại sau Tết Nguyên đán. Giá sầu riêng giảm sâu khiến nhiều người trồng lo lắng, thậm chí thua lỗ. Nguyên nhân được cho là do quy định kiểm tra chất vàng ô từ Trung Quốc và sản lượng trái giảm.
Tiền Giang: Bứt phá xuất khẩu rau quả, sầu riêng dẫn đầu

Tiền Giang: Bứt phá xuất khẩu rau quả, sầu riêng dẫn đầu

Xuất khẩu rau quả của tỉnh Tiền Giang đang ghi nhận những kết quả ấn tượng, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, cũng như hợp nhất các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Phòng với tỉnh Hải Dương.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính